Cách tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa

Thảo luận trong 'Điện tử, gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 15/4/23.

  1. 1,767
    1
    38
    dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,767
    Đã được thích:
    1
    Cách tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa

    1. Chọn điều hòa inverter thay điều hòa truyền thống
    “Làm giàu trước khôn” – câu tục ngữ này của người xưa vẫn còn nguyên giá trị đến tận ngày nay. Khi người dùng lựa chọn điều hòa thường nhận được lợi thế trực tiếp là giá rẻ hơn so với điều hòa inverter. Tuy nhiên, sau một thời gian người dùng sử dụng thường dễ dàng nhận thấy do đặc tính tiết kiệm điện của điều hòa inverter nên hóa đơn tiền điện của hai loại điều hòa này chênh lệch nhau rất lớn. Cùng công suất, cùng thời gian chạy nhưng người dùng điều hòa inverter bao giờ cũng có hóa đơn “mềm” hơn điều hòa thường và nếu sử dụng dài ngày sẽ rẻ hơn một nửa. Ngoài khả năng tiết kiệm điện, khi người dùng mua máy lạnh inverter sẽ được trải nghiệm công nghệ làm lạnh nhanh hơn, độ ồn thấp hơn nhờ khả năng giảm thiểu ma sát của máy lạnh inverter.

    Xem >>> Máy lạnh inverter LG

    2. Sẽ rẻ hơn khi lấp đầy không gian bằng một chiếc điều hòa
    Cơ cấu hoạt động của điều hòa cũng giống như tủ lạnh, nếu không gian quá rộng thì điều hòa tất nhiên phải chạy liên tục để duy trì mức nhiệt độ mà người dùng đưa ra. Tuy nhiên, việc lấp đầy các khoảng trống trong không gian sẽ giúp điều hòa phần nào giảm công suất, bởi không gian nhỏ đồng nghĩa với việc làm lạnh nhanh hơn, đồng thời dễ dàng duy trì nhiệt độ hơn khi nhiệt độ đạt đến một nhiệt độ nhất định đã chọn cho người dùng, điều hòa sẽ chuyển sang chế độ ngắt tạm thời để tiết kiệm điện, nhưng điều đó là không thể đối với không gian rộng.
    3. Chọn máy lạnh sao cho có công suất phù hợp nhất với diện tích phòng, tránh lãng phí
    Tất nhiên, phòng ngủ có diện tích dưới 20m2 thì không thể chọn điều hòa công suất 20.000 BTU hay 24.000 BTU, còn phòng họp, hội nghị thì không thể chọn phòng công suất 9.000 BTU hoặc 12.000 BTU. Trường cao tới 100 mét vuông vì tính khả thi của nó. Chọn điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng vừa giúp duy trì khả năng làm lạnh của điều hòa vừa giúp bạn tối ưu hóa điện năng tiêu thụ. Trước khi mua, bạn nên đến cửa hàng bán máy lạnh uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm điện năng khi sử dụng mà còn giúp máy hoạt động bền lâu. .
    Ngoài ra, người dùng có thể tiến hành nghiên cứu và tham khảo của riêng họ ở cuối trang danh mục.

    Xem >>> dai ly may lanh LG

    4. Sử dụng các vật dụng giúp che lỗ thông hơi trong phòng.
    Ở một số phòng, khí vào (ra) rất dễ gặp phải tình trạng cửa gỗ, cửa nhựa,… mà cách sửa chữa cũng vô cùng đơn giản. Người dùng có thể thay thế bằng cửa có chân cao su, hoặc cửa cách nhiệt để chỉ giữ không khí trong phòng. Tuy nhiên, có một phương pháp ít tốn kém hơn mà không phải thay thế cửa, người dùng có thể lựa chọn miếng xốp hoặc giẻ lau, miếng vải che đi phần khe cửa bị hở. Chắc hẳn không phải người dùng nào cũng biết một đặc điểm của việc dùng khăn, vải che cửa đó chính là khả năng hút nước, khi khăn hút nước người dùng dễ dàng giữ nguyên vị trí của nó thông qua khăn khô ngoài ra còn có thể lấp đầy. không gian không khí có thể.
    5. Thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kỳ 4 tháng/lần để đảm bảo công suất hoạt động tốt nhất cho mỗi lần vận hành
    Người dùng nên vệ sinh điều hòa và lọc gió ngoài thường xuyên để đảm bảo vệ sinh, hạn chế bám bụi và giảm công suất điều hòa theo số giờ hoạt động. Nếu máy lạnh lâu ngày không được vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng từ 10% đến 20% công suất của máy, gây hao phí điện năng, không mang lại hiệu quả sử dụng cho người dùng. Người dùng cũng cần lưu ý nên đặt bộ lọc không khí ở nơi dễ lau chùi, tránh ánh nắng mặt trời và nơi có nhiệt độ không quá gay gắt để điều hòa chạy ổn định và tăng tuổi thọ.

    Xem thêm >>> may lanh am tran

    MÁY LẠNH GIÁ SỈ
    Địa chỉ: 89 Đường Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3 TPHCM
    Điện thoại: (028) 39 29 00 55 - 0938 54 00 55
    Hoặc: (028) 39 29 00 77 - 0938 54 00 77
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!