Cách nấu Súp gà tôm trứng cút thập cẩm thơm ngon bổ dưỡng

Thảo luận trong 'Kinh doanh mua sắm' bắt đầu bởi 1001monngonmoingay, 7/9/21.

  1. 60
    0
    6
    1001monngonmoingay

    1001monngonmoingay Expired VIP

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Súp gà tôm trứng cút thập cẩm không chỉ là món ăn thơm ngon mà cách làm cũng rất đơn giản nên được nhiều chị em nội trợ ưa thích. Hãy cùng Bếp 360 thực hiện món ăn này bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe này nhé!

    Nguyên liệu làm Súp gà tôm
    • [*]300 gram Tôm[*]50 gram Bột năng[*]2 trái bắp Mỹ[*]400 gram Thịt ức gà[*]1 củ Cà rốt[*]100 gram Đậu côve[*]1/2 bông cải xanh[*]100 gr hạt sen[*]10 quả Trứng cút[*]2 quả Trứng gà[*]Hành củ, tỏi, hành lá, ngò rí[*]Tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu mè
    Các bước thực hiện Cách nấu Súp gà tôm

    Bước 1: Sơ chế tôm, gà và các nguyên liệu

    [​IMG]
    • [*]Tôm rửa sạch, bóc vỏ cứng bên ngoài, sau đó ta dùng dao băm nhỏ rồi cho nước mắm cùng gia vị vào ướp khoảng chừng 30 phút cho ngấm đều.[*]Hành tím, tỏi khô lột sạch vỏ ngoài, cắt bỏ rễ rồi cũng băm nhuyễn để riêng vào một cái chén.[*]Bắp Mỹ 1/2 trái tách lấy hạt, rửa sạch, để ráo[*]Trứng gà đập ra, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng[*]Ức gà rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo[*]Hạt sen rửa sạch để ráo luộc chín[*]Cà rốt gọt vỏ rồi cắt hạt lựu[*]Đậu côve rửa sạch để ráo và cắt nhỏ[*]Bông cải xanh cắt nhỏ[*]Trứng cút luộc chín bóc vỏ[*]Trứng gà đập ra chén khuấy đều[*]Bột năng đem hòa tan với 1 chén nước sôi để nguội, khuấy đều tay cho bột tan hoàn toàn.
    Bước 2: Chế biến Súp gà tôm
    • [*]Bắc chảo sạch lên bếp, đổ chừng 2 muỗng dầu ăn vào đun sôi, sau đó ta trút hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm thì cho tôm băm nhuyễn vào đảo đều rồi cho ra chén[*]Tiếp theo đặt 1 nồi nhỏ lên bếp, đổ nước và cho ức gà vào, cho thêm vào chút muối và luộc chín ức gà. Khi nước sôi, hớt bọt trắng ra cho nước luộc được trong và đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp[*]Vớt gà ra, ngâm ngay vào nước lạnh cho thịt gà săn hơn. Khi gà đã bớt nóng, dùng tay xé thịt gà thành những sợi nhỏ vừa ăn rồi để riêng[*]Lấy 1 nồi khác, đổ nước, thêm chút muối và cho bắp vào luộc cho đến khi bắp chín mềm. Luộc bắp trong khoảng 10 phút thì nhấc nồi ra, vớt bắp đem ngâm vào nước lạnh rồi cho vào rổ để ráo. Phần nước luộc bắp giữ lại, để riêng[*]Cho chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho 2 muỗng dầu mè vào. Khi dầu nóng già cho 2 muỗng hành tím băm nhỏ vào để phi thơm. Sau đó, cho thịt gà đã xé sợi vào xào. Nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường và 1/2 muỗng muối vào, đảo đều tay cho gà thấm gia vị. Xào khoảng 5 phút thì tắt bếp[*]Cho nồi nước bắp luộc ở bước 3 lên bếp, nêm thêm 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm và 1 muỗng đường vào, khuấy đều tay cho gia vị tan[*]Sau đó cho bắp, thịt gà, tôm, cà rốt, bông cải xanh,hạt sen vào nấu cùng cho chín tất cả các nguyên liệu. Tiếp theo, đổ từ từ trứng gà vào nồi súp, 1 tay đổ 1 tay khuấy thật đều cho tan ra, tạo thành các sợi vân nhỏ[*]Khi nước đã sôi lại, bạn từ từ cho chén nước bột năng vào, khuấy đều tay cho tới khi nào hỗn hợp sánh lại là đã hoàn thành.
    [​IMG]
    Bước 3: Trình bày & thưởng thức
    • [*]Cuối cùng, cho hành ngò đã xắt nhỏ vào, khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp[*]Cho súp gà và tôm ra chén, cho trứng cút vào rắc thêm một chút tiêu xay, 1 ít dầu mè và vài cọng ngò rí lên trên để trang trí.
    [​IMG]

    Xem thêm: Cách nấu xôi đậu xanh Cách nấu canh kim chi
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!