Cách hiệu chuẩn đồng hồ đo độ dày

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp, xây dựng' bắt đầu bởi maydochuyendung, 24/2/20.

  1. 102
    0
    16
    maydochuyendung

    maydochuyendung Expired VIP

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Quá trình hiệu chuẩn cho máy đo độ dày sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại máy đo độ dày bạn đang sử dụng. Đồng hồ đo độ dày lớp phủ có thể được hiệu chuẩn theo nhiều cách bao gồm hiệu chuẩn một điểm, hiệu chuẩn lá và hiệu chuẩn hai lá. Máy đo độ dày siêu âm yêu cầu các khối hiệu chuẩn được phê duyệt.

    Xem thêm >>> https://maydochuyendung.com/may-do-do-day-vat-lieu

    HIỆU CHUẨN MỘT ĐIỂM
    Hiệu chuẩn một điểm là một quy trình hiệu chuẩn tiêu chuẩn không yêu cầu lá, quy trình được tiến hành trên mẫu thử không phủ bằng cách áp dụng đầu dò đo càng gần càng tốt với điểm đo được chỉ định. Quy trình hiệu chuẩn này chỉ có một điểm tham chiếu là giá trị 0 do đó nhãn 'một điểm'.

    HIỆU CHUẨN LÁ (HIỆU CHUẨN HAI ĐIỂM)
    Quy trình hiệu chuẩn này sử dụng một lá hiệu chuẩn với độ dày đã biết. Để bắt đầu, một quy trình hiệu chuẩn một điểm được tiến hành, sau đó một lá được đặt trên một mẫu thử không phủ. Đầu dò sau đó được đặt trong cùng một khu vực đo được chỉ định, con trỏ trên thiết bị sau đó được sử dụng để thay đổi giá trị độ dày được hiển thị cho đến khi giá trị này tương ứng với giá trị độ dày của giấy bạc.

    Quy trình này thường được chọn trên hiệu chuẩn một điểm khi người dùng yêu cầu độ chính xác cao hơn. Để đạt được điều này, một lá cần phải có độ dày lớn hơn một chút so với độ dày lớp của đối tượng thử nghiệm.

    Xem thêm >>> https://maydochuyendung.com/may-do-do-day-vat-lieu/category/may-do-do-day-kim-loai

    [​IMG]

    HIỆU CHUẨN HAI LÁ
    Thường được sử dụng cho các quy trình kiểm tra độ dày khó khăn hơn, quy trình hiệu chuẩn hai lá yêu cầu hai lá có độ dày khác nhau (thường được chia độ, với một lá dày khoảng 0,5 lần độ dày đối tượng thử nghiệm và độ dày đối tượng thứ hai khoảng 1,0x). Phương pháp hiệu chuẩn này sử dụng hai điểm tham chiếu cho đầu dò liên quan đến các giá trị dày hơn và mỏng hơn.

    Quá trình này được sử dụng phổ biến nhất cho các vật liệu thô hoặc thậm chí không đều.

    HIỆU CHUẨN SIÊU ÂM
    Quy trình chuẩn để hiệu chỉnh máy đo độ dày siêu âm là sử dụng các khối hiệu chuẩn được phê duyệt (còn được gọi là tiêu chuẩn hiệu chuẩn siêu âm) để kiểm tra độ tuyến tính của máy đo; các khối có kích thước từ 1,5mm đến 50mm. Một quy trình điển hình sẽ bao gồm 4-5 thử nghiệm riêng biệt với các khối mm khác nhau để đảm bảo tính nhất quán.

    Xem thêm >>> https://maydochuyendung.com/may-do-do-day-vat-lieu/category/may-do-do-day-be-mat-lop-phu

    Một đầu dò được đặt trong một khu vực được chỉ định trên khối hiệu chuẩn, từ đó sóng âm thanh được phát ra và nhận được khi âm thanh đã thâm nhập vào phía sau của khối; kiểm tra này sau đó được lặp lại bắt đầu với các khối mỏng hơn và di chuyển lên các khối dày hơn sau mỗi thử nghiệm liên tiếp.

    Lưu ý: Một số máy đo độ dày siêu âm yêu cầu sử dụng gel ghép để loại bỏ khoảng cách giữa bề mặt thử nghiệm và đầu dò.

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

    Hashtag: #maydochuyendung #thbvietnam #maydododay
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!