Cách chơi bài karuta Nhật Bản siêu hot

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi gamevip16, 18/12/20.

  1. 10
    0
    1
    gamevip16

    gamevip16 Expired VIP

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Người Việt chúng ta đã quá quen tay với bộ bài tây 52 lá rồi. Hôm nay chúng ta sẽ thay đổi sang phong cách chơi bài của người Nhật với thể loại bài karuta. Karuta được mệnh danh là trò chơi giải trí truyền thống tại Đất nước Mặt trời mọc. Vậy Karuta là gì? Cách chơi bài Karuta tại SunWin thú vị như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé!

    Karuta là thể loại bài gì?
    [​IMG]

    Karuta là trò chơi bài lá truyền thống của Nhật Bản. Nhưng Karuta thực chất có nguồn gốc sâu xa từ Châu Âu (Bồ Đào Nha).

    Khoảng vào những năm của thế kỷ thứ 16, các thương nhân Bồ Đào Nha đã đến giao thương tại Nhật Bản. Và lúc đó họ đã đem bộ bài Tây đến đất nước này. Qua một thời gian, những lá bài Tây được biến thể thành bài Karuta. Bằng phương thức nào đó, Karuta đã nhanh chóng được truyền bá rộng rãi khắp xứ sở Nhật Bản. Karuta hiện nay được phân thành 2 loại chính là: bài Karuta Nhật và bài Karuta Bồ Đào Nha.

    Cách chơi bài Karuta cũng không quá cầu kỳ. Người chơi sẽ căn cứ vào một lá bài có sẵn để suy luận tìm ra lá bài khác trước mặt đối phương. Lá bài thứ 2 có khả năng là 1 phần tiếp theo trong bài thơ của lá thứ nhất. Cũng có thể là 1 phần trong bức tranh, 1 phần trong câu tiếng Nhật.

    Để có thể chơi được Karuta, quan trọng nhất là bạn phải biết tiếng Nhật. Tiếp đó học thuộc các bài thơ có trong trò chơi này.

    Cách chơi bài Karuta cơ bản
    Bài Karuta Nhật Bản sẽ được chia làm 3 loại: Karuta Uta Garuta, Karuta Hanafuda, Iroha Karuta. Mỗi loại bài sẽ có cách chơi và đặc trưng riêng.

    Cách chơi bài Karuta Uta Garuta
    Trong tiếng Nhật, “Uta” có nghĩa là bài hát. Vì vậy, trong bộ bài này sẽ chỉ gồm những câu thơ và các bài hát truyền thống của Nhật.

    Để chơi được thể loại bài Karuta này, người chơi học thuộc càng nhiều các bài thơ trong tập Bách nhân thất thủ càng tốt. Tập thơ này có tất cả 100 bài được sáng tác ở thế kỷ 12.

    Bắt đầu trò chơi, bạn sẽ trải bộ bài của mình ra theo thứ tự nào đó, làm sao mình dễ bắt lại những lá bài mong muốn và gây ra khó dễ cho đối thủ.

    Tiếp đó bạn bắt đầu đọc những câu thơ có trong 1 lá bài bất kỳ, rồi tìm ra lá bài ăn khớp bày ngay trước mặt mình. Nếu bạn bốc không trúng lá bài ăn khớp thì đối thủ của bạn sẽ có cơ hội. Tổng kết ván chơi, người nào tìm được nhiều lá bài hơn sẽ là người thắng.

    Cách chơi bài Karuta Hanafuda
    [​IMG]

    Bài Hanafuda có đặc trưng là gồm 48 lá mang biểu tượng những bông hoa xinh đẹp của đất nước Nhật Bản. Tương ứng với mỗi loại hoa trên lá bài là một mức điểm khác nhau.

    Bạn chơi bài Hanafuda sẽ không có người đọc bài mà bạn sẽ tự tìm cho mình những lá bài tương ứng. Người nào nhiều điểm hơn sẽ là người thắng.

    >>> Tham khảo thêm tại trang chủ SunWin: https://sunwin.games/

    Cách chơi bài Iroha Karuta
    Ihora trong tiếng Nhật mang nghĩa là Bảng chữ cái. Bạn có thể hình dung phần nào cách chơi bài Karuta Iroha Garuta qua cái tên này.

    Khởi đầu ván chơi, một người chơi bắt đầu đọc tất cả những thông tin có trong lá bài của mình lên. Những người chơi còn lại cố gắng nhanh mắt, nhanh tay tìm ra lá bài mang ý nghĩa khớp với lá bài đó. Người chơi nào nhanh tay sẽ lấy được lá bài trước và ai tìm được nhiều lá bài ăn khớp hơn sẽ là người thắng. Hết sức đơn giản phải không các bạn.

    Có thể thấy rằng qua bài viết trên đã nêu rõ chi tiết cách chơi bài Karuta phong cách Nhật Bản. Chỉ cần bạn có trí nhớ tốt một chút, nhanh tay nhanh mắt một chút là phần thắng đã thuộc về bạn rồi. Thử ngay thể loại bài mới mẻ này cùng bạn bè nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!