Các sử dụng điều hòa vào mùa đông cho trẻ em

Thảo luận trong 'Điện tử, gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 18/12/21.

Tags:
  1. 1,768
    1
    38
    dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,768
    Đã được thích:
    1
    Cách dùng điều hòa vào mùa đông tốt nhất cho trẻ thơ

    Chia sẻ cách dùng điều hòa sưởi ấm mùa đông tốt nhất cho trẻ nhỏ. Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp trẻ rất dễ bị cảm lạnh hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp. dùng điều hòa để giữ thân nhiệt cho trẻ là điều cần thiết của nhiều gia đình. Việc dùng điều hòa tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể gây hại cho cả gia đình bạn. Vậy cách dùng điều hòa vào buổi trưa nắng nóng mùa đông như thế nào và ăn nhập với loại nhiệt độ nào cho trẻ, chúng ta cùng giới thiệu chi tiết dưới đây nhé.

    Maylanh >>> máy lạnh âm trần

    Nhiệt độ phù hợp để bật điều hòa vào mùa đông là bao lăm?

    Khi cài đặt nhiệt độ điều hòa cần chú ý đến sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngoài trời và trong nhà. Sự chênh lệch nhiệt độ hợp lý giữa môi trường bên trong và bên ngoài giúp thân nhiệt bé ổn định hơn. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho trẻ nhỏ là điều mà các bậc cha mẹ phải quan tâm và lưu ý. Sức đề kháng của trẻ nhỏ còn rất non yếu nên việc điều chỉnh nhiệt độ không đúng cách sẽ khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Nhiệt độ khuyến nghị của điều hòa vào mùa đông là 27-29 độ C là thích hợp với thân của bé. Nhưng để duy trì nhiệt độ này, cha mẹ có thể bật điều hòa hoặc hệ thống thông gió. Đặc biệt không mặc quần dài hoặc quần bó quấn cho bé. Trẻ lớn hơn có thể hạ nhiệt độ xuống.

    Nhiều bậc bác mẹ thường nhầm tưởng nhiệt độ ghi trên điều hòa là nhiệt độ thực. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì nhiệt độ còn phụ thuộc vào các yếu tố như diện tích của căn phòng. Do đó, nếu có con nhỏ, bạn cần mua nhiệt kế để biết nhiệt độ phòng chuẩn xác nhất. Tránh hiện tượng nhiệt độ phòng quá lạnh sẽ khiến bé dễ bị cảm lạnh, ốm vặt.

    Chiều nóng bật điều hòa thì có nên để một chậu nước trong phòng không?

    Có rất nhiều nhân tố mà các bậc cha mẹ cần lưu ý trong việc dùng điều hòa vào mùa đông, đặc biệt là khi sử dụng cho trẻ nhỏ. Thông thường, bác mẹ chỉ nghĩ đơn giản là bật điều hòa và điều chỉnh nhiệt độ hạp. Nhưng liệu điều này có đủ?

    [​IMG]

    Maylanh >>> https://www.maylanh24h.com.vn/funiki/

    Tạo không gian thông thoáng để không khí được lưu thông.

    Khi sử dụng cục nóng điều hòa vào mùa đông, nhất là gia đình có trẻ con không nên đóng cửa quá chặt. Nhưng đôi khi nó vẫn cần luồng gió mới vào phòng. Tránh đóng cửa 24/24 có thể gây tắc nghẽn, ngạt thở, thiếu oxy để thở. Do đó, thay vì đóng cửa và để máy phun tạo hơi ẩm, tốt hơn hết bạn nên lắp quạt thông gió trong phòng của trẻ. Nếu bạn đã có quạt thông gió, hãy nhớ bật nó lên khi sử dụng máy điều hòa không khí. bác mẹ cần tạo không gian thông thoáng và sử dụng quạt thông gió trong phòng để lưu thông không khí. Hãy nhớ rằng, lưu thông không khí rất quan yếu đối với trẻ nhỏ.

    Thời điểm cho trẻ nằm điều hòa vào mùa đông.

    Không cho trẻ nằm điều hòa lâu, thời gian cho trẻ sử dụng điều hòa lâu nhất không quá 2 giờ. Sau 2 giờ, bác mẹ cần cho trẻ ra ngoài nhiệt độ phòng khoảng 15 - 20 phút. Mỗi khi cho bé ra ngoài, bạn cần mở cửa và bế bé trong khoảng 2 - 3 phút để bé thích nghi với nhiệt độ xung quanh, nhưng nhớ mặc ấm, tránh những nơi có gió. Vào ban đêm, bạn nên bật điều hòa trước 10-15 phút để làm ấm phòng, sau đó mới đưa trẻ vào phòng ngủ. Bạn nên thoát khỏi chế độ hẹn giờ sau 2-3 giờ, rồi tắt thiết bị.

    Vệ sinh điều hòa - máy lạnh sau mỗi mùa để đảm bảo tình trạng tốt nhất cho bé

    Cũng cần vệ sinh điều hòa - máy lạnh thẳng, vì đây là nguồn gây bệnh cho trẻ với các loại nấm mốc, bụi bẩn và vi khuẩn trong máy lạnh. Vệ sinh máy lạnh không chỉ giúp chúng chạy tốt hơn mà còn bảo đảm an toàn sức khỏe cho bé và cả gia đình.

    Maylanh24h >>> ay lanh LG

    CTY TNHH MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TPHCM

    Điện thoại: 028.38 327.327
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!