Bé hiểu mẹ là bạn chơi chính của bé và rất thích chơi với cha mẹ

Thảo luận trong 'Kinh doanh mua sắm' bắt đầu bởi bomroitruc, 24/1/18.

Tags:
  1. 646
    0
    16
    bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    trang thiết bị mầm non Sau khi ra đời một ngày bé con đã có thể nhận biết được giọng nói của bác mẹ. giai đoạn 6-7 tuần trước hết là thời đoạn thích ứng của bé nên chi bé dành hồ hết thời gian này cho việc ngủ. Não bộ của bé chưa hoạt động mạnh để truyền tin tới các cơ quan khác. Nhưng bé đã có những hành động được điều khiển bởi não bộ như sợ hãi, tìm ti mẹ…giai đoạn này bé vận động rất ít, thỉnh thoảng bé cười người ta bảo đó là mụ dạy nhưng thực sự đó là cảm giác của bé khi được an toàn. Sau 7 tuần thì bé đã nhìn rõ hơn và cảm giác được sự quan tâm của người nhà và cảm thấy hạnh phúc. 12 tuần bé đã có thể ngóc đầu lên, nắm lấy vật gì đó gần tay mình và phân biệt được màu sắc ở dạng đơn giản như sáng, tối, cười khi chơi ú òa với cha mẹ…bé đã có chút cơ bắp nên bé sẽ vận động nhiều hơn và bé biết nhận biết và cười với người nhà quen. Bé đã bắt đầu tò mò thể hiện qua sự nghiêng ngó. Trọng tâm giáo dục lúc này là làm sao cho bé cảm nhận được ái tình thương cũng như giúp bé hiểu thế giới bên ngoài có bao điều kỳ thú và bắt đầu chuẩn bị một số đồ chơi phù hợp.

    Từ 3-6 tháng là tuổi bé rất tụ họp nếu nhìn thấy những món đồ chơi quyến rũ. Bất kể đồ chơi là gì thì điều quan trọng nhất lúc này là mầu sắc phải thật sặc sỡ. Ở tuổi này bé đã biết khống chế cổ cũng như làm chủ được thân của mình. Bé biết vận động, biết giơ chân lên đá và bé đã nâng cao những cảm giác hưng phấn, vui vẻ của mình. Đặc biệt, bé biết tự tín vào chính mình, với những cơ bắp kiên cố hơn, bé có thể làm những gì bé muốn. Trong tuổi này bé thích khám phá, kiêng kị xung quanh một cách thật tự nhiên, đồng thời cả mắt và tay phối hợp rất ăn nhịp. Bản thân bé cũng biết đề ra mục đích. Nếu đã muốn một cái gì, nhất thiết bé sẽ gắng sức để lấy cho bằng được. Bé cũng đã thân thiện với nhiều người hơn. Lúc này giữa mắt, thuộc cấp và cơ quan não bộ của bé có sự liên tưởng chặt chẽ. Cũng trong thời kỳ này, bé có thể cười những tràng ròn giã, bé phát triển khả năng nghe, nhìn và sờ vào các đồ vật. Bé cũng biết quan sát xem những người chăm nom mình đang làm gì và bắt đầu quan tâm tới giọng nói của những người xung quanh. Trọng tâm giáo dục trong tuổi này là nhấn mạnh tình thương, tìm hiểu về thế giới bên ngoài, tập luyện phát triển một số kỹ năng cụ thể như giơ chân và nói chuyện với bé thật nhiều.

    [​IMG]
    giai đoạn từ 6-9 tháng bé đã có sự phát triển rất rõ rệt, bé có thể tự đứng lên và ngồi xuống, khi nhìn thấy vật gì bé sẽ rứa bằng được để có món đồ trong tay. Thời kỳ này sự quan hoài của bé dành cho nhiều đối tượng hơn, bé tò mò về thế giới xung quanh và nhắm nhía mọi vật. Bé không ở yên lấy một phút. Khi ta đưa cho bé một vật gì bé sẽ nghiên cứu vật đó bằng mắt rất kỹ lưỡng, bé còn thích cầm nắm các đồ vật khác để chơi. Mọi hành động của bé là sự kết liên chém đẹp giữa mắt và tay và những vật dụng tý hon có sức hấp dẫn với bé chính thành ra cha mẹ cũng cần cẩn thận với những chiếc cúc hay viên cuội nhỏ trong nhà….Năng lực vận động của bé phát triển hơn và bé cũng rất hứng thú với những trò chơi vận động. Bên cạnh đó bé quan tâm nhiều đến âm thanh và tiếng động. Ở cuối tuổi này bé đã bước đầu nhận thức được kết quả và nguyên do. Trọng tâm giáo dục trong thời đoạn này là tình yêu thương, chuyện trò với bé, tập tành đi bộ và chơi với thiết bị mầm non tại tphcm theo nhiều cách khác nhau.

    Ở tuổi từ 9-12 tháng khả năng di động của bé đã phát triển nhiều, bé đã hiểu được ý nghĩa của một số từ bé nói và sẵn sang thi hành một số phận lệnh căn bản như lấy cái này, cái kia…ở thời kỳ này bạn có thể thấy sự khác nhau trong phát triển giữa một đứa trẻ này với trẻ khác. Chính đây là giai đoạn bạn cần quan hoài đặc biệt tới bé và tìm ra cách tiếp cận hợp lý nhất đối với bé. thời đoạn này bé rất tò mò và ưa thích khám phá và đây chính là nền tảng cho quá trình học tập sau này của bé. Ở giai đoạn này bé đã hiểu quan hệ của mình với bác mẹ. Bé tiếp kiến tìm hiểu thế giới xung quanh và có phản ứng rõ rệt đối với tiếng nói. Bé ham những món trang thiết bị mầm non nhỏ và cũng sẵn sang bỏ tỏm chúng vào mồm. Bé cũng có những cảm xúc mới như vui vẻ, hoan hỉ, hớn hở và sợ hãi, lo lắng… Trọng tâm giáo dục thời kỳ này là kích thích phát triển tiếng nói cũng như tính tò mò và khám phá thông qua 5 cảm quan, tìm mọi cách để dậy bé nói và cho bé tận hưởng cảm giác về tình cảm dịu dàng của bố mẹ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!