"Bát nháo" phân lô, bán nền dự án nhà ở quanh các khu công nghiệp ở Long An

Thảo luận trong 'Bất động sản' bắt đầu bởi seoer, 30/5/19.

Tags:
  1. 346
    0
    16
    seoer

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Theo UBND tỉnh Long An, thời gian qua, do tác động chung của thị trường bát động sản, tình hình hoạt động bất động sản trên địa bàn tỉnh này gần đây có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là ở một số Khu công nghiệp đã được Chính phủ đồng ý điều chỉnh giảm diện tích đất Khu công nghiệp, từ đó đã xuất hiện tình trạng phân lô, bán nền, chuyển nhượng dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý.

    - Dau tu Cloud Token: App trữ coin nhận lợi nhuận hàng ngày.

    Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 5 khu công nghiệp (KCN) đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh giảm diện tích quy hoạch: Khu công nghiệp Đức Hòa I – Hạnh Phúc (từ 274,23ha xuống còn 257,61ha); Khu công nghiệp Đức Hòa III – Anh Hồng (từ 55,24ha xuống còn 44,87ha); Khu công nghiệp Đức Hòa III – Hồng Đạt (từ 99,4ha xuống còn 29,4ha); Khu công nghiệp Cầu Tràm (từ 77,822ha xuống còn 64,919ha); Khu công nghiệp Đức Hòa III – Việt Hóa (từ 83,215ha xuống còn 44,480ha).

    Theo đó, trong 5 KCN được Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh giảm diện tích quy hoạch, chỉ có Khu công nghiệp Đức Hòa III – Hồng Đạt có quyết định đầu tư khu dân cư, còn lại chưa có quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. Khu dân cư này đã được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, được phê duyệt đánh giá tác động môi trường,…

    Riêng 4 KCN còn lại chưa được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư khu dân cư trên vị trí giảm diện tích KCN.

    Sở Xây dựng đã tiến hành rà soát thực hiện pháp luật của các chủ đầu tư đối với vị trí giảm diện tích KCN làm khu dân cư, qua đó cũng phát hiện những sai phạm liên quan đến chuyển nhượng lô nền chưa đủ điều kiện, đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng.

    Cụ thể, tại vị trí giảm diện tích KCN thuộc KCN Đức Hòa III – Hồng Đạt, đến nay chủ đầu tư là Cty Cổ phần Hồng Đạt – Long An đã thi công xong hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư; chưa đầu tư hạ tầng xã hội như trường học, chợ, hệ thống xử lý nước thải. Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện, chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục về đầu tư xây dựng.

    Mặt khác, cty đã chuyển nhượng 2.500 lô nền cho khách hàng theo hình thức ký hợp đồng nguyên tắc, hiện có 65 hộ dân đã vào xây dựng nhà ở.

    Trong khi đó, qua rà soát, kiểm tra tại KCN Cầu Tràm ở Cần Đước thì phần diện tích giảm KCN hơn 16,7ha chưa có quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, chưa lập quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, chưa thực hiện thủ tục đất đai, xây dựng, môi trường, phòng cháy chữa cháy. Phần diện tích này cũng chưa được cấp phép xây dựng. Thế nhưng doanh nghiệp đã thực hiện hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư.

    Chủ đầu tư khu dân cư là Cty Trung Thành cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng với Cty Cổ phần bất động sản BNC làm đại lý độc quyền để tìm khách hàng phân phối sản phẩm ra thị trường.

    - Thuê nhân viên tap vu van phong theo gio uy tín, chất lượng.

    Đối với việc phát hiện xử lý vi phạm, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đã xử phạt Công ty Cổ phần Hồng Đạt – Long An về hành vi xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư không có giấy phép xây dựng tại Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC ngày 18/3/2019; xử phạt Công ty CP TM DV XD & Xuất nhập khẩu Trung Thành về hành vi xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư không có Giấy phép xây dựng tại Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC ngày 17/5/2019. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng đề xuất xử phạt 2 công ty hành vi kinh doanh bất động sản khi chưa có đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh bất động sản theo quy định.

    “Hiện, Sở Xây dựng Long An có công bố danh sách tính pháp lý của các dự bất động sản trên địa bàn tỉnh trên website của sở. Theo đó, khách hàng, người dân có thể truy cập vào để tìm hiểu, nắm thông tin tính pháp lý của các dự án. Điều này nhằm hạn chế việc người dân mua phải những nền tại dự án chưa đủ điều kiện giao dịch”, thông tin từ Sở Xây dựng cho biết.

    UBND tỉnh Long An cho rằng việc xây dựng khu dân cư là xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng thực tế. Chủ trương xin giảm đất tại các KCN để xây khu dân cư phục vụ người lao động, chuyên gia tại các Khu công nghiệp là cần thiết để phục vụ nhu cầu người lao động tại đây. Tuy nhiên, trên địa bàn đã lập tức xuất hiện những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư nhưng chưa được cấp phép xây dựng; tiến hành phân lô, bán nền, chuyển nhượng khi chưa đủ điều kiện pháp lý.

    - Tham gia đầu tư Fx Trading chi tiết nhất cho những người đang tìm hiểu.

    Từ đó, UBND tỉnh Long An đã có chỉ thị về việc chấn chỉnh công tác quản lý đất dân cư tại các khu công nghiệp. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng tổ chức các đoàn công tác trực tiếp làm việc với từng chủ dự án dân cư chuyển đổi giảm diện tích khu công nghiệp, kiểm tra kỹ việc thực hiện các thủ tục chuyển đất Khu công nghiệp thành đất dân cư, việc quy hoạch và chấp hành quy hoạch; hướng dẫn, nhắc nhở các chủ đầu tư tuân thủ quy định, đồng thời kịp thời xử lý hoặc đề xuất xử lý các vi phạm đối với từng dự án.

    Các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải thực hiện công khai, minh bạch tại công trình của các dự án dân cư. Đăc biệt là công khai về tính pháp lý khu dân cư, đối tượng được mua đất nền theo quy hoạch được phê duyệt, bản đồ quy hoạch khu dân cư được cấp thẩm quyền phê duyệt.

    Kiểm soát chặt chẽ việc chuyển nhượng dự án, kêu gọi vốn đầu tư tại các dự án hạ tầng khu dân cư, kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm và công khai để người dân biết; không để dư luận lây lan, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!