Acquy xe chạy điện có tuổi thọ thấp

Thảo luận trong 'Dịch vụ trực tuyến' bắt đầu bởi tranthanh2007, 11/8/16.

  1. 549
    0
    16
    tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    0
    Chỉ 10-20% xe dap dien, xe máy điện được bày bán trên thị trường với hóa đơn hợp pháp (số còn lại là nhập lậu và quay vòng hóa đơn) là con số thống kê của cơ quan chức năng ko khỏi khiến cho rộng rãi người giật mình. Cũng chỉ có 10% các cái phương tiện trên (hiện đang lưu thông trên đường phố) là với đăng kiểm tạo cho người ta cảm giác ko an toàn ngay cả trong những thông số kỹ thuật thuần túy của một phương tiện giao thông, chứ chưa nói tới mức độ ô nhiễm hay gây tác hại cho môi trường.
    Thực tế cho thấy, số lượng phương tiện này đang nâng cao chóng mặt. Thống kê chưa toàn bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 1/1/2014 đến nay, số lượng xe đạp điện, xe may dien nhập khẩu (chính thức) trên cả nước là trên 5.000 cái, trong khi đấy số lượng cung ứng, lắp ráp trong nước lên đến hơn 47.000 dòng.
    Điều nguy hiểm là các con số trên chỉ thể hiện được bề nổi của tảng băng, con số thực xe chay dien lắp ráp chui (nhập lậu, hóa đơn quay vòng...) là cực to so với số lượng cơ quan chức năng nắm được.
    Hiện chỉ có khoảng 10% số xe đạp điện, xe máy điện đang lưu thông trên đường là qua đăng kiểm. Đáng nhắc, đến nay ngay cả những ngành chức năng vẫn chưa với căn cứ để phân biệt giữa xe máy điện và xe đạp điện. do vậy, người dân chỉ mang thể phân biệt nôm na xe đạp điện mang pê-đan (bàn đạp), còn xe máy điện thì ko có. Theo quy định, vận tốc xe đạp điện ko được quá 25km/h vì hệ thống phanh không đảm bảo, song thực tế hiện tại, xe đạp điện vẫn chạy sở hữu tốc độ lên đến 40km/h, thậm chí hơn, gây nguy hiểm cho chính chủ dùng và các phương tiện giao thông khác lưu thông trên đường.
    Và cũng theo quy định, xe máy điện được xếp vào xe cơ giới đường bộ, bắt buộc đăng ký BKS để cơ quan chức năng quản lý, kiểm soát. Song, do việc chưa phân biệt rõ xe đạp điện, xe máy điện buộc phải cũng ko mang chế tài đối có các người đi xe máy điện không đăng ký BKS.
    Sự “bùng nổ” xe đạp điện, xe máy điện ở Việt Nam trong thời gian qua sở hữu một phần nguyên nhân phổ biến người lầm tưởng dòng phương tiện giao thông này là “sạch”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia môi trường, việc tiêu dùng ồ ạt dòng phương tiện giao thông này đang cất chứa những nguy cơ về môi trường không thể tính trước.
    Tuy xe đạp điện, xe máy điện ko mang khí thải trực tiếp ra môi trường như xe máy, ôtô... dùng động cơ xăng, động cơ đi-ê-zen..., nhưng nguy hiểm và đáng lo ngại là xe đạp điện, xe máy điện sử dụng đa dạng ắc quy chì. Mỗi xe đạp điện, xe máy điện đều bắt buộc gắn các bình ắc quy. Trong khi ấy mỗi bình ắc quy cao nhất chỉ mang tuổi thọ 2 năm (nếu đạt chuẩn), còn với phổ biến mẫu ắc quy khác chỉ có tuổi thọ 3 tháng là bắt buộc thay ắc quy mới. Như vậy, mang việc sở hữu hàng vạn dòng xe đạp điện, xe máy điện thì hàng năm với khoảng sẽ sở hữu khoảng vài vạn ắc quy chì phế liệu thải ra môi trường.
    Ai cũng biết, phế thải ắc quy nguy hại cho môi trường như thế nào. Việc thu gom và xử lý phế liệu này buộc phải do những doanh nghiệp mang đủ giấy phép hành nghề thực hiện. Tuy nhiên, hiện nhiều làng nghề ở Việt Nam vẫn thực hiện tái chế ắc quy với công nghệ lạc hậu, cần môi trường bị ô nhiễm nặng.
    Người xưa với câu “trong họa mang phúc, trong phúc có họa”. Gắn câu này vào mang việc bùng nổ xe đạp điện, xe máy điện mang vẻ ko hợp lắm. Song, cũng có hàm ý rằng, đừng tưởng những dòng phương tiện giao thông này ko thải ra khí thải độc hại lúc lưu thông đã là phương tiện “sạch”. Điều ấy nghĩa là dòng phương tiện này chỉ “sạch” lúc lưu thông vì không góp phần khiến trái đất nóng lên, song để sở hữu điện giúp nó hoạt động 1 cách “sạch sẽ” thì cũng nó cũng mang tác động xấu đến môi trường. vì vậy, theo giới chuyên gia môi trường, đã tới khi buộc phải tính đến việc xử lý chất thải nguy hại do dòng xe này gây ra. giả dụ không, hậu họa tiềm ẩn sẽ là khôn lường.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!