8 sai lầm thường gặp khi dùng kem dưỡng mắt

Thảo luận trong 'Chăm sóc da, mặt' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 2/3/23.

  1. 171
    0
    16
    kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, bởi vậy da vùng này cũng kém biểu hiện sớm nhất của quá trình lão hóa. dùng kem dưỡng da vùng mắt cực kỳ quan trọng, nhưng phải sử dụng đúng.

    1. Kem dưỡng da vùng mắt có tác dụng gì?
    Công dụng của kem dưỡng da vùng mắt là giữ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn, quầng thâm xuất hiện. Kem dưỡng da vùng mắt xoàng xĩnh có những thành phần sau:

    - Vitamin C, vitamin E: Là các chất chống oxy hóa, với tác dụng bảo vệ da, khiến mờ sáng sủa da, làm cho chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn tới sớm.

    - Acid hyaluronic hoặc ceramides: với hiệu quả giữ ẩm da, khiến cho đầy những vùng da sở hữu nếp nhăn, làm cho vùng da quanh mắt trẻ hơn.

    - Retinol: Là một dạng vitamin A, sở hữu tác dụng kích thích phân phối collagen, giúp làn da mềm mại tươi mới và ngăn ngừa nếp nhăn.

    - Peptide: có hiệu quả tăng sinh collagen và elastin - là những thành phần giúp da săn chắc, chống chảy xệ và lão hóa.

    - Niacinamide hoặc acid kojic: có tác dụng làm chậm hoạt động của những tế bào phân phối sắc tố, do đó giúp khiến sáng quầng thâm mắt.

    2. những sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da vùng mắt
    sử dụng kem dưỡng da vùng mắt là cần thiết trong bước chăm sóc da, ngừa thâm quầng, chống lão hóa. Tuy nhiên khi tiêu dùng kem ko đúng sẽ cho kết quả ngược lại.

    Dưới đây là các sai lầm khi tiêu dùng kem dưỡng da vùng mắt:

    2.1 tiêu dùng quá phổ biến kem dưỡng da vùng mắt
    Đây là sai lầm số 1 rộng rãi chị em mắc cần. Do lầm tưởng thoa kem dưỡng da vùng mắt với lượng đa dạng, sẽ giúp tránh thời gian nhanh tình trạng thâm quầng, bắt buộc đã tiêu dùng quá phổ biến kem dưỡng.

    Tuy nhiên, do vùng da quanh đó mắt mỏng và siêu nhạy cảm, vì thế lượng kem nhu yếu cho vùng bầu mắt cả hai bên chỉ khoảng một hạt đậu nhỏ, quẹt massage đều là đủ. giả dụ dùng quá lượng này sở hữu thể khiến lượng kem dễ bị trôi vào mắt, gây kích ứng. Hơn nữa lượng kem thừa cũng làm vùng da quầng mắt có thể bị bít tắc.

    2.2 ko sử dụng đúng thứ tự những cái kem
    trang bị tự dùng các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da nói chung đúng bí quyết là từ lỏng trước đặc sau. Đối mang kem dưỡng da vùng mắt những bước cũng như vậy. nếu sử dụng kem dạng serum thì hãy thoa kem sau toner, sau đó là kem dưỡng.

    nếu bước dưỡng ẩm với sử dụng cả serum cấp nước (HA), thì nên dùng HA trước, rồi kem mắt và cuối mới tới bước dưỡng ẩm.

    2.3 thoa kem quá sát vào phần mí mắt
    lúc bôi kem dưỡng da vùng mắt hoặc bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào quá sát phần mí mắt đều mang nguy cơ làm cho cay mắt, xót, khó chịu. Chính do vậy, hầu hết các dòng mỹ phẩm đều với khuyến cáo không nên bôi quá gần mí mắt.

    ngoại trừ ra, dòng kem dưỡng cho vùng kế bên mắt khác với các cái kem dưỡng cho vùng da mặt nói chung, do vậy chỉ tiêu dùng kem mắt lên vùng da quanh mắt mà chúng ta không nên dùng các sản phẩm khác.

    2.4 dùng lực quẹt quá mạnh
    Như trên đã nêu, vùng da quanh đó mắt với đặc điểm mỏng và vô cùng nhạy cảm. bởi vậy khi bôi kem với động tác dù là mục đích massage nhưng nếu thực hiện quá mạnh làm cho da có nguy cơ gặp gỡ tổn yêu mến. Tác động mạnh lâu ngày làm cho vùng da thời gian nhanh trùng, nhão... Ngược lại có mục đích ngăn ngừa lão hóa, chống thâm quầng, nhăn quanh mắt của kem dưỡng.

    2.5 Chỉ buộc phải tiêu dùng kem dưỡng da vùng mắt là đủ
    Thâm quầng mắt, bọng mắt hay nếp nhăn vùng da xung quanh mắt do nhiều nguyên nhân gây ra (di truyền, mất ngủ, nội tiết, tác động của ánh nắng…). do đó các cái kem dưỡng da vùng mắt lại phải lựa tậu khác nhau, phụ thuộc vào nguyên nhân.

    trường hợp chỉ tiêu dùng kem mắt, nhất là cùng một chiếc kem và ko điều chỉnh được các nguyên nhân khác thì kết quả chưa chắc được như mong đợi.

    2.6 Phối hợp đa dạng dòng kem dưỡng cùng lúc tại vùng da quanh mắt
    khi chăm sóc da, nhất là vùng da quanh mắt bạn không nên cho rằng hài hòa càng phổ biến sản phẩm càng tốt. Vùng da quanh mắt hãy chỉ sử dụng kem mắt và dưỡng ẩm là đủ.

    2.7 ko sử dụng kem chống nắng vùng da kế bên mắt
    số đông chúng ta mới chỉ lưu ý đến chống nắng cho vùng da mặt mà không lưu ý chống nắng vùng cho da quanh mắt. Kể cả khi trời râm mát hoặc lúc đã đeo kính râm ra đi ngoại trừ trời, thì vẫn phải thoa kem chống nắng lên vùng da mắt để ngăn ngừa tác hại của tia UV.

    2.8 Chỉ tiêu dùng kem dưỡng da vùng mắt sở hữu vitamin C là đủ
    Mặc dù những dòng mỹ phẩm tầm thường có chứa vitamin C có mục đích khiến sáng da, nhưng ví như nghĩ cứ thâm mắt là sử dụng chiếc kem có thành phần này sẽ hết là một sai lầm.

    Thâm mắt cũng có phổ biến nguyên nhân và không nên nếu nào kem mắt cũng mang thể xử lý. Ví dụ như tình trạng thâm mắt do di truyền thì việc thoa kem cũng không mang tác dụng cao, kem mắt với vitamin C chỉ là một phần hỗ trợ.
    https://seoulacademy.edu.vn/hoc-theu-soi-chan-may-hairstroke
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!