5 không mà thai phụ nên ghi nhớ để con khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe, làm đẹp' bắt đầu bởi truongvu881, 14/4/17.

Tags:
  1. 73
    0
    6
    truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Khi bạn có bầu tức là việc ăn uống, sinh hoạt không chỉ cho riêng bạn nữa mà ảnh hưởng trực tiếp tới đứa con.

    [​IMG]

    Không ăn gì?

    Chế độ dinh dưỡng là điều quan tâm đầu tiên khi một người phụ nữ có thai. Bạn cần ăn đủ dinh dưỡng để bé phát triển khỏe mạnh. Nhưng không phải cái gì cũng ăn bạn nhé. Những món gỏi, nem chua, hải sản tươi sống như shusi, hàu… không nên ăn vì nếu nhiễm sán từ món ăn này có thể tăng nguy cơ sảy thai. Các món tái sống như phở tái, trứng sống cũng không nên ăn vì có thể nhiễm khuẩn salmonella.

    Không uống gì?

    Những đồ uống kích thích như trà đặc, cà phê, rượu bia cần rất hạn chế vì chúng có thể ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ thai nhi. Các đồ uống lợi tiểu này cũng làm tăng đào thải canxi – khoáng chất vô cùng cần thiết giúp thai nhi phát triển chiều cao, và chúng cũng khiến bà bầu mệt mỏi hơn vì phải đi tiểu quá nhiều lần.

    Không nên mặc gì

    Bầu thì phải xấu là quan niệm cũ kỹ. Thế nên bà bầu vẫn cần ăn vận đẹp. Tuy nhiên khi bầu càng lớn, bạn càng cần phải hạn chế mang giày cao gót. Những bộ váy rườm rà, màu sắc sặc sỡ cũng khiến bà bầu cảm thấy khó chịu, vướng víu khi sinh hoạt. Bà bầu nên chọn váy áo bằng cotton, màu sắc nhẹ nhàng và dễ dàng cho di chuyển, không bó sát. Những thỏi son nổi bật cũng nên được nghỉ ngơi, chỉ dùng khi thật sự cần thiết.

    [​IMG]

    Không đi xông hơi, tắm nóng

    Những ngày mùa đông, những ngày mệt mỏi, tắm nước nóng, xông hơi có thể giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên nhiệt độ cao ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ dị tật, sinh non. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng nước ấm, và tuyệt đối tránh đi xông hơi. Việc xông hơi phần đầu mặt theo kinh nghiệm dân gian khi bị cảm cũng không nên áp dụng cho bà bầu. Tốt nhất là bạn cần tiêm phòng cảm cúm trước khi mang thai, bổ sung vitamin, sữa non tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn.

    Không khói thuốc

    Không chỉ là kiêng hút thuốc lá mà mẹ bầu cần tránh môi trường nhiều khói thuốc. Hút thuốc thụ động cũng đưa vào cơ thể bạn nhiều chất độc làm tăng nguy cơ dị tật, sảy thai, sinh non. Bạn có thể đề nghị người khác ra ngoài phòng hút thuốc vì bạn có bầu và chọn nơi đến vui chơi, hạn chế đến bar để tránh khói thuốc…
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!