5 cách chế biến hạt Macca tươi giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng

Thảo luận trong 'Lương thực, thực phẩm, đồ uống' bắt đầu bởi nafseo, 2/3/22.

  1. 69
    0
    6
    nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Các cách chế biến hạt macca tươi ngay tại căn bếp gia đình giúp thành viên trong nhà bạn được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất từ loại hạt này. Thế nhưng vẫn có rất nhiều người thắc mắc về cách chế biến hạt để tạo nên những món ăn ngon và bổ dưỡng. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau để có thêm nhiều món mới từ loại nguyên liệu này nhé.

    [​IMG]

    1. Trực tiếp dùng hạt macca tươi nguyên chất

    Có một số loại hạt chỉ có thể sử dụng khi trải qua công đoạn làm chín. Ngược lại, hạt macca có thể dùng trực tiếp kể cả khi còn tươi. Hạt tươi không chứa các loại độc tố gây hại đến sức khỏe nên bạn có thể dùng cũng như cảm nhận được chuẩn vị mang tính chất đặc trưng của hạt.

    Hạt tươi cung cấp lượng lớn chất xơ, chất béo, giàu năng lượng. Chúng cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai, thai nhi lẫn trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, với những đối tượng khác, hạt giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường sức đề kháng cho hệ thần kinh, tiêu hóa, tim mạch, ….

    2. Rang hạt macca như món ăn vặt

    Ngoài những bữa ăn chính, chúng ta nên chế biến hạt tươi thành món ăn vặt thông qua phương pháp rang. Không chỉ cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, bạn còn có thể linh hoạt thay đổi món ăn để tránh sự nhàm chán, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

    Hạt macca khi rang có độ giòn, thơm, béo. Đây cũng là cách phương pháp chế biến thông dụng được rất nhiều người dùng. Hạt rang vừa có thể ăn vặt, vừa kết hợp trong các bữa ăn kiêng. Cách chế biến hạt macca tươi như thế này còn giúp quá trình bảo quản lâu dài hơn.

    Chú ý khi rang hạt bằng lò vi sóng thì nên làm nứt vỏ hạt để thời gian rang nhanh hơn. Còn dùng phương pháp truyền thống, bạn nên cho thêm cát và muối bột trong chảo nhằm dễ đảo, đảm bảo không hạt bị cháy.

    3. Chế biến sữa bổ dưỡng từ hạt macca tươi

    Cách chế biến hạt macca tươi thành sữa cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần tách vỏ lấy hạt bên trong. Rửa sạch nhân rồi sau đó xay nhuyễn. Ta tiến hành lọc hỗn hợp trên để lấy phần cốt nước, loại bỏ bã. Tiếp theo là đun sôi nước trong vòng 30 phút. Chú ý vớt bọt thường xuyên và khuấy đều nhé.

    Tùy theo sở thích của mỗi người, hạt macca sẽ được kết hợp cùng một số loại hạt dinh dưỡng khác như hạnh nhân, đậu xanh, đậu nành, ….nhằm thêm hương vị mới lạ. Cách chế biến tương tự như trên, bạn cũng tiến hành ngâm các loại hạt cùng mắc ca tươi rồi xay lấy nước.

    4. Sử dụng hạt macca tươi kết hợp chuối làm kem

    Cách thực hiện bao gồm:

    - Bước 1: Rửa hạt macca tươi rồi xay nhuyễn cùng một tí nước lọc.

    - Bước 2: Cho chuối, đường, sữa đặc cùng một số thành phần tùy chọn với lượng vừa ăn vào máy. Tiếp tục xay nhuyễn hỗn hợp.

    - Bước 3: Đổ khuôn, đặt trên tầng đông tủ lạnh tầm 4 – 6 h. Bạn có thể cho thêm dừa tươi lên trên để tăng thêm vị cho món kem chuối hạt macca tươi.

    Món ăn này thực hiện khá đơn giản. Kem chuối hạt macca tươi phù hợp cho những ngày hè nóng bức.

    5. Làm bánh ngọt với nguyên liệu hạt macca tươi

    Với món bánh ngọt từ nguyên liệu hạt macca, bạn cần thực hiện theo các bước:

    - Bước 1: Tách vỏ, lấy nhân hạt xay nhuyễn.

    - Bước 2: Trộn hạt xay nhuyễn cùng đường, men nở, bột bánh, sữa và một số loại hạt dinh dưỡng khác.

    - Bước 3: Ủ bột trong vòng 30 – 45 phút.

    - Bước 4: Nặn bột thành hình rồi nướng bánh.

    Với vài bước đơn giản như trên, bạn đã có ngay một mẻ bánh ngọt hạt macca cực ngon cho cả nhà. Vậy thì chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện?

    >>Xem thêm:
    Hạt macca tươi vô cùng bổ dưỡng nên được thường xuyên sử dụng. Cách chế biến hạt macca tươi không chỉ giúp ta có thêm nhiều món trong mâm cơm gia đình mà còn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể. Nhanh tay thực hiện món mới với các phương pháp thực hiện trên nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!