4 Mẹo Học Từ Vựng Tiếng Trung

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi chaucaphu, 27/10/18.

  1. 95
    0
    6
    chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Học tiếng Trung bạn phải thật chăm học từ vựng và bạn phải có phương pháp học tập phù hợp, phải nhớ được mặt chữ, nghĩa của từ và phải biết cách viết sao cho đúng. Bạn sẽ rất dễ quên chúng ngay sau khi học nếu bạn không xem lại bài.

    Tiếng Trung hiện nay là ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, hơn 1.2 tỷ người bản xứ xem đây là ngôn ngữ chính. Các bạn thường hay gặp khó khăn rất nhiều trong việc học từ vựng tiếng Trung, bạn phải nhớ rất nhiều hơn, nhận biết được mặt chữ, học cách viết chữ, và nhớ nghĩa của từ với đa dạng loại từ như từ đồng âm, từ trái nghĩa, từ mượn tiếng Anh,...

    Nếu không tự xây dựng cho mình thói quen, phương pháp học tập linh hoạt, bạn sẽ quên ngay từ của bài học trước và nhiều bài học như vậy sẽ dẫn tới việc bạn không theo kịp tiến độ học tập và rất dễ từ bỏ.

    Nếu bạn vẫn chưa biết cách để học từ vựng tiếng Trung hiệu quả như thế nào, bạn có thể tham khảo những mẹo sau đây.

    1. Luyện chép chính tả
    Bạn nên dành riêng một cuốn tập hay mua luôn một cuốn luyện chép chính tả tiếng Trung được bán ở nhà sách. Khi học một bài mới trên lớp, bạn sẽ chỉ chép mỗi từ một lần sau đó giáo viên sẽ giới thiệu và hướng dẫn cách đọc, cách viết từ đó, bạn còn phải học ngữ pháp và các đoạn hội thoại nên không có thời gian luyện chép nhiều.

    Mỗi ngày bạn dành ra khoản 30 phút để viết lại tất cả từ vựng đã học ngày hôm đó, mỗi từ viết nhiều lần (2 đến 3 hàng), chép từ nhiều bạn sẽ quen tay, viết từ nhanh hơn, ghi nhớ mặt chữ lâu hơn. Khi chép bạn đừng quên đọc lại từ đó, trong lúc giáo viên phát âm, bạn có thể ghi âm lại. Cách học này thích hợp áp dụng trong việc luyện thi cấp tốc.

    2. Sử dụng những mẩu giấy ghi chú
    Bạn sẽ dễ nhớ tên và nhận ra người bạn mà bạn gặp thường xuyên, học ngôn ngữ cũng vậy, gặp nhiều xài nhiều thì nhớ lâu, nhớ sâu. Hãy sử dụng những mảnh giấy ghi chú nhỏ đa sắc.

    Bạn ghi từ vựng và những điều cần lưu ý lên giấy và dán lên tất cả những khu vực mà bạn thường tiếp xúc trong nhà mình như bàn làm việc, máy tính bàn, nhà vệ sinh, nhà bếp... Mỗi lần nhìn thấy một từ, bạn lại học từ đó thêm lần nữa mà không tốn thời gian công sức phải ngồi vào bàn học.


    3. Sử dụng phần mềm học từ vựng tiếng trung trên điện thoại
    Một cách học khá tiện lợi là học tiếng Trung online bằng phần mềm trên điện thoại. Bạn dễ dàng cài đặt các phần mềm, ứng dụng học tiếng Trung trên máy tính hoặc điện thoại. Khi có chút thời gian rảnh bạn có thể ôn tập từ vựng, thậm chí có những ứng dụng còn hỗ trợ chép chính tả, vô cùng tiện lợi.

    Cách học này chủ yếu để bạn ôn tập từ và học những khi bạn không đến trường lớp không có sách vở hỗ trợ, học mọi lúc mọi nơi. Nhưng bạn vẫn nên dành thời gian tập trung trên bàn học bạn nhé vì viết ra vẫn là cách ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

    4. Học từ bằng flashcard
    Bạn phải cần một thời gian khá lâu khi theo học phương pháp này nhưng hiệu quả lại rất lâu. Bạn sẽ luôn sở hữu một bộ các từ vựng, có thể đem đi và lấy ra ôn lại bất cứ lúc nào.

    Mỗi ngày học bao nhiêu từ mới bạn lại lập thành một bộ và để riêng ra. Ngày hôm sau, lấy tập từ hôm qua ra, xem và đọc lại, cố nhớ nghĩa các từ, nếu từ nào không nhớ được nghĩa thì để vào tập từ hôm nay và học tiếp.

    Tiếng trung là một trong những ngôn ngữ đòi hỏi sự quyết tâm và chăm chỉ, dù bạn học nhiều đến đâu mà không ôn luyện hằng ngày thì con chữ cũng bay đi mất. Đây là một vài mẹo nhỏ giúp việc học từ vựng của bạn thêm hiệu quả. Bạn có thể thay đổi linh hoạt phương pháp học sao phù hợp, dễ tiếp thu nhất. Hãy thường xuyên cập nhật những thông tin và kiến thức bổ ích trên Web Tiếng Trung – Tự học tiếng Trung online tốt nhất.

    Tham khảo:
    Học Tiếng Trung Cấp Tốc Tại Phú Nhuận
    Nên Học Tiếng Trung Giao Tiếp Ở Đâu Tại Quận 10?
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!